ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ข่าวกีฬาทั่วทุกมุมโลก

เราคือเว็บไซต์ข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โรนัลโด ความหวังเดียวของ โปรตุเกส

          คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เผยไม่กดดันสำหรับเกมรอบตัดเชือกศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่จะพบกับ “แชมป์เก่า” สเปน วันพุธที่ 27 มิถุนายนนี้ เนื่องจากค้าแข้งอยู่ใน ลา ลีกา และจะได้ปะทะเพื่อนเก่าหลายคน พร้อมกระตุ้นลูกทีมอีกก้าวเดียวจะเข้าชิงหนที่ 2 รอบ 8 ปีแล้ว
       
        โรนัลโด เพิ่งซัด 3 ประตู 2 เกมหลังสุด หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ายิงนกตกปลาเกมรอบแบ่งกลุ่มที่แพ้ เยอรมนี 0-1 และชนะ เดนมาร์ก 3-2 ทว่าปีกที่ซัดไปแล้ว 35 ประตูจาก 94 นัดในนามทีมชาติ เผยว่า “ผมรู้ไม่ว่ายังไงก็จะต้องยิงได้ แม้จะออกสตาร์ทไม่ดี แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมจนทุกอย่างดีขึ้น
         ก่อนเกมที่ทั้งคู่จะเจอกัน ณ ดอนบาสส์ อารีนา ใน โดเนทส์ค ประเทศยูเครน ทางด้าน โปรตุเกส เป็นรอง สเปน อยู่หลายช่วงตัว ทำให้ โรนัลโด แนวรุกที่อยู่ในชุดรองแชมป์ ยูโร 2004 ที่แพ้ กรีซ 0-1 ต้องออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม
       
        “ผมไม่รู้สึกกดดันกับการเจอ สเปน เพราะว่าเกมฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตตลอด 10 ปีที่ผ่านมากลายเป็นความเคยชินไปแล้ว ถือเป็นความรับผิดชอบมากกว่า แต่กดดันคงไม่ เยี่ยมมากถ้าหากพา โปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบชิงอีกครั้ง แม้เป็นเรื่องยากแต่เหลืออีกก้าวเดียวเท่านั้น เราทำงานกันอย่างหนักไม่ใช่แค่รอบสุดท้ายเท่านั้น แต่ตั้งแต่ช่วงคัดเลือกแล้ว” แข้งวัย 27 ปี กล่าว  SBOBET

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น