ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ข่าวกีฬาทั่วทุกมุมโลก

เราคือเว็บไซต์ข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เอริก อบิดัล นักเตะชาวฝรั่งเศส

         ฆวน คาร์ลอส การ์เซีย-บัลเดกาซาส นายแพทย์ผู้ดูแลรักษา เอริก อบิดัล อดีตกองหลังทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันว่า อีกไม่นาน เขาจะสามารถกลับมาฟาดแข้งในสนามฟุตบอลได้อีกครั้งอย่างแน่นอน หลังจาก เอริก อบิดัล กองหลังชาวฝรั่งเศส ต้องเข้ารับการปลูกถ่ายไต จนทำให้เกือบจะต้องแขวนสตั๊ดไป เมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุด แพทย์รับผิดชอบไข้ของอบิดัล ยืนยันเอง ว่า เขามีโอกาสกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง
       
             
     
      
        อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะหวนคืนสู่สนามของเขาก็เริ่มมีหวังอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่แพทย์ ได้ออกมาให้ความเห็นว่า "การกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง มันขึ้นอยู่กับเขา ผมไม่สามารถไปห้ามอะไรเขาได้ เวลาจะบอกเขาเอง หากว่าเขามีอาการที่ดีขึ้น มันไม่มีเหตุผลที่เขาจะกลับมาเล่นอีกครั้งไม่ได้"
      
        "ไต เป็นอวัยวะที่สามารถฟื้นตัวได้ภายใน 3 เดือน อบิดัลเองก็ค่อยๆมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องระหว่าง 3-6 เดือน หรืออาจจะถึง 1 ปี หลังจากการผ่าตัด คนไข้ก็สามารถกลับมามีชีวิตปกติอีกครั้งหนึ่ง อบิดัลเองมีกำลังใจที่ดีมาก เขาเป็นคนคิดบวก ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เขาไม่เคยปริปากบ่นใดๆทั้งสิ้นเลย"
      
       

  แข้งเลือดน้ำหอม ต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเกือบจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องยุติอาชีพการค้าแข้งด้วยวัยเพียง 32 ปี เอริก อบิดัล ลงสนามให้กับ บาร์เซโลนา ในเวที ลา ลีกา ไปทั้งสิ้น 120 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อปี 2007









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น