ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ข่าวกีฬาทั่วทุกมุมโลก

เราคือเว็บไซต์ข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คาซิยาส กลายเป็นตำนานไปอีกหนึ่งคนแล้ว

อีเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน กลายเป็นตำนานไปอีกหนึ่งคนแล้ว หลังทำลายสถิติของ ลิลิยง ตูราม อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส กลายเป็นผู้เล่นที่เก็บชัยชนะในการลงเล่นให้กับทีมชาติมากที่สุด
        นายทวารวัย 31 ปี ไม่เสียประตูให้แก่คู่แข่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ "โสมขาว" เกาหลีใต้ 4-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา เพิ่มสถิติ ไม่เสียประตูเป็นนัดที่ 74 ตลอดการลงเล่นให้กับทีมชาติ
      
        อีกทั้ง สถิติติดทีมชาติทั้งสิ้น 130 นัด ของเขา ทำให้กลายเป็นผู้รักษาประตูอันดับ 4 ที่ติดทีมชาติมากที่สุด โดยเป็นรอง โมฮัมเหม็ด อัล-เดียเยีย ของ ซาอุดิอาระเบีย (178 นัด), โธมัส ราเวลลี ของสวีเดน (143 นัด) และ ลี วอน-แจ นายด่านเกาหลีใต้ (132 นัด)



        อีเคร์ คาซิยาส นายด่าน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทำสถิติใหม่ เป็นผู้เล่นที่เก็บชัยชนะในนามทีมชาติมากที่สุด หลังลงเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังในเกมอุ่นเครื่อง ที่ถล่ม ทีมชาติเกาหลีใต้ 4-1 เมื่อวันพุธที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา
      
        ตลอดอาชีพการรับใช้ทีม "กระทิงดุ" ทั้งสิ้น 130 นัด คาซิยาส พาทีมงาน sbobet คว้าชัยชนะได้ 95 นัด ทำลายสถิติสูงสุดของ ลิลิยง ตูราม ปราการหลังในตำนานของชาติฝรั่งเศส รวมทั้ง อาห์เหม็ด ฮัสซัน แข้งทีมชาติอียิปต์ ที่ทำไว้ที่ 94 นัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น