ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ข่าวกีฬาทั่วทุกมุมโลก

เราคือเว็บไซต์ข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"หงส์แดง" ประเดิมไม่สวย พ่ายแบ๊กกีส์ 0-3



    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประเดิมสนามเกมพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 ด้วยการบุกไปพ่าย เวสบรอมวิช อัลเบียนส์ 0-3 โดยต้องเหลือ 10 คนและเสียถึง 2 จุดโทษ ในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม   ขณะที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่ลงเตะในเวลาเดียวกัน เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม โดยมี ลูคัส โพดอลสกี หัวหอกป้ายแดงลงเป็นซูเปอร์สตาร์ในเกมรุกรอต้อนรับ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ แต่สุดท้ายไม่คมเองทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0 ต้องแบ่งกันไปทีมละแต้ม 
       
    เกมเปิดสนามพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ยกพลไปเยือน เวสบรอมวิช อัลเบียนส์ ที่สนาม เดอะฮอว์ธอร์น สเตเดียม  "หงส์แดง" เปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่ช่วงต้นเกม โดยอาศัยการต่อบอลตามช่องเข้าไปลุ้นประตูได้หลายครั้ง นาทีที่ 7 ซัวเรซ หลุดขึ้นมาล็อกหนี มาร์ติน โอลเซน ก่อนวางเท้ายิงด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งน่ากลัวแต่ เบน ฟอสเตอร์ ยังยืนตำแหน่งดีทุบทิ้งออกไปได้ และเกือบออกนำก่อนในนาที 15 เกล็น จอห์นสัน เติมขึ้นสูงไหลให้ ซัวเรซ เจ้าเก่าตะบันด้วยขวาอีกหนบอลไม่ห่างตัวนายประตูเจ้าถิ่นมาก
       
       ดำเนินผ่าน 25 นาที ลิเวอร์พูล สร้างเกมบุกได้วูบวาบกว่าชัดเจน แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ลงล็อก ขณะที่ "เดอะแบ๊กกี" ตั้งทำได้เพียงตั้งรับอยู่ในแดนตัวเองและอาศัยจังหวะสวนกลับ จนมีลุ้นครั้งแรกจากฟรีคิก หลัง "หงส์แดง" เคลียกันไม่ขาดบอลมาตกที่ เชน ลอง เปิดกลับมาให้ โอลเซน โขกบอลลอยข้ามคานออกไป
       
       นาที 29 จอห์นสัน เติมสุดเส้นหลังก่อนตักเข้ามาให้ดาวยิงอุรุกวัยโหม่งโล่งๆ ที่กรอบ 6 หลาแต่กดไม่ลง บอลเหินคานไปไม่ถึงคืบ เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมกลับมาสูสีกัน แต่เป็นแฟนเจ้าถิ่นที่ได้เฮก่อนจากลูกเตะมุม มาร์ติน สเคอร์เทล โขกทิ้งเข้าทาง โซลตัน เกรา แต่งบอลก่อนตะบันเต็มข้อบอลมุดใต้คานตุงตาข่ายสุดสวย จบ 45 นาที "หงส์แดง" ตามหลัง 0-1 ทั้งที่รูปเกมเหนือกว่า
       
       กลับมาเล่นครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มีลุ้นตามตีเสมอจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ ซัวเรซ รับหน้าที่สังหารแต่บอลลอยข้ามคานออกไปไม่ไกล "หงส์แดง" ที่บุกอยู่เพลินๆ นาที 57 ต้องสถานการณ์แย่ลงไปอีกจากจังหวะถูกสวนกลับเร็ว แดเนียล แอ็กเกอร์ ผลัก ลอง ล้มลงในเขตโทษกรรมการควักใบแเดงไล่ออกทันที โชคยังดีที่ เชน ลอง ยิงไม่ดีพอ เปเป เรนา ล้มไปรับได้สบายไม่เสียประตูเพิ่ม
       
       แต่แล้วไม่ถึง 3 นาที ลอง มาทำแสบอีกครั้งฉกบอลไปจาก สเคอร์เทล ง่ายๆ ก่อนถูกขัดขาล้มลง ฟิล ดาวน์ เป่าให่เป็นจุดโทษกับเจ้าถิ่นอีกตามเคย และเป็น ปีเตอร์ โอเดมวิงกี ซัดเข้ามุมไปไม่มีเหลือหนีห่างเป็น 2-0 สำเร็จ ลูกทีมของ ร็อดเจอร์ส ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมรุกมาขึ้นส่ง โจ โคล ลงมาเพิ่มในแนวรุก แต่ก็เกือบเสียประตูจากจังหวะสวนกลับ โรเมลู ลูคาคู จ่ายให้ มอริสัน ยิงเน้นๆ แต่ข้ามคานเหลือเชื่อ
       
       นาที 76 งานของ ลิเวอร์พูล ลำบากขึ้นไปอีก ริดจ์เวลล์ บรรจงหยอดจากซ้ายไปที่เสาสอง ให้ ลูคาคู โหม่งเต็มหัวเข้าไปง่ายๆ หนีห่างไปเป็น 3-0 จากนั้น ซัวเรซ ทิ้งโอกาสไล่ตีไข่แตกไปอีกหน บอรินี เปิดเข้ามาให้โขกโล่งๆ บอลพุ่งถากเสาออกไปแบบไร้โชค ช่วงที่เหลือ เจ้าถิ่นครองเกมไว้ได้ทั้งหมดและมีลุ้นอีกหลายครั้งแต่ เปเป เรนา ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้ทั้งหมด จบเกม เวสบรอมวิช ถล่มไป 3-0 sbobet.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น